เปิดตัว 10th Gen Intel Core Processors ในงาน Computex 2019

เปิดตัว 10th Gen Intel Core Processors ในงาน Computex 2019


ภายในงาน Computex 2019 ที่จัดขึ้นที่ไทเป ประเทศไต้หวัน ที่ผ่านมา หลังจากที่ AMD ปล่อยของชุดใหญ่ออกไปแล้ว Intel ก็ไม่น้อนหน้าเปิดตัว Intel Core 10th Generation หรือ CPU Gen 10 นั้นเอง โดยคราวนี้จะใช้ชื่อรุ่นว่า “Ice Lake” แต่น่าเสียดายที่มันลงแค่ในแฟตฟรอมโน๊ตบุ๊ค

จุดเด่นของเจ้า Ice Lake เลยก็คือตัว CPU จะใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบ 10nm มาพร้อม GPU รุ่นใหม่ “Iris Plus” ที่พกตีบวก AI เข้ามามีทำให้ให้ประสิทธิภาพการทำงานสูงขึ้น 2 เท่า 
 
ภายในงาน Computex 2019 ที่จัดขึ้นที่ไทเป ประเทศไต้หวัน ได้มีการจัดแสดงสินค้า และเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ใหม่ๆมากมาย จากเมื่อวานนี้เราก็ได้เห็น AMD ปล่อยของชุดใหญ่ออกไปแล้ว วันนี้ก็มาถึงคิวของ Intel กันบ้าง แน่นอนว่าจะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ นอกจาก Intel Core 10th Generation หรือ CPU Gen 10 นั้นเอง โดยคราวนี้จะใช้ชื่อรุ่นว่า “Ice Lake”
จุดเด่นของเจ้า Ice Lake เลยก็คือตัว CPU จะใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบ 10nm มาพร้อมกับชิปประมวลผล GPU รุ่นใหม่ “Iris Plus” ที่จะใช้การประมวลผลแบบ AI เข้ามามีส่วนช่วยให้ประสิทธิภาพการทำงานสูงขึ้นไปอีก 2 เท่าตัว นอกจากนั้น Intel ยังได้ทำการนำเอาเทคโนโลยี Thunderbolt 3 และ integrated Intel Wi-Fi 6 (Gig+) มารวมกันเป็นครั้งแรก จะช่วยทำให้การเชื่อมต่ออินเตอร์แบบไร้สายเร็วขึ้นเกือบ 3 เท่า

รายละเอียดของ  Gen 10 นั้นยังไม่มีการเปิดเผยออกมาว่าจะมีประสิทธิภาพมากแค่ไหน แต่สิ่งที่น่าสนใจคือชิปกราฟิกรุ่นใหม่ “Iris Plus” รุ่นที่ 11 นั้น Intel ได้เคลมไว้เลยว่าจะมีประสิทธิภาพมากกว่ารุ่นก่อนมากๆ สามารถเล่นวิดิโอ 4K พร้อมกับ HDR ได้สบายๆ มาพร้อมกันการทำงานร่วมกับ AI ช่วยประมวลผลภาพ
ในส่วนของ Desktop นั้นก็คงต้องรอต่อไปครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

WallyHome Water Leak Detection เหมือนมีช่างประปาประจำบ้าน

SMART Home ควบคุมง่ายๆอยู่ที่ไหนก็สั่งงานได้จากสมาร์ทโฟน

Belkin WeMo ปลั๊กไฟอัจฉริยะ